TOP 5 LOẠI THỰC PHẨM TĂNG CƯỜNG TRÍ NHỚ RẤT DỄ TÌM

Top 5 Loại Thực Phẩm Tăng Cường Trí Nhớ

Cá ngừ, các loại đậu, quả Việt quất, trứng, tảo biển là loại thực phẩm bổ não giúp tăng cường trí nhớ mà chúng ta dễ dàng tìm thấy trong các siêu thị. Chất acid béo không bão hòa này đóng vai trò quan trọng đối với cấu trúc tế bào thần kinh, cũng là yếu tố không thể thiếu để đảm bảo sự sức bền của các màng tế bào này.

1. Thực phẩm tăng cường trí nhớ đại dương – Cá Ngừ

Cá ngừ là loại thực phẩm bổ não giúp tăng cường trí nhớ được ưa chuộng tại Nhật Bản, nó đặc biệt giàu Omega 3. Chất acid béo không bão hòa này đóng vai trò quan trọng đối với cấu trúc tế bào thần kinh, cũng là yếu tố không thể thiếu để đảm bảo sự sức bền của các màng tế bào này.

Không chỉ vậy, cá ngừ còn rất giàu kẻm. Nguyên tố vi lượng này được đánh giá là tốt cho não bộ và có tác dụng tăng trí lực, thể lực.

Ngày nay, cá ngừ thường được đóng hộp xuất khẩu và xuất hiện ở nhiều thị trường trên khắp thế giới. Nó là món ăn sống  khoái khẩu của nhiều người. Cá ngừ tươi có thể chế biến bằng phương pháp nướng hoặc hun khói

Cá ngừ là loại thực phẩm bổ não giúp tăng cường trí nhớ được ưa chuộng tại Nhật Bản, nó đặc biệt giàu Omega 3. Chất acid béo không bão hòa này đóng vai trò quan trọng đối với cấu trúc tế bào thần kinh, cũng là yếu tố không thể thiếu để đảm bảo sự sức bền của các màng tế bào này.

2. Việt quất

Không chỉ có khả năng chống lại quá trình oxy hóa tuyệt vời. Việt quất còn có công dụng điều trị chứng viêm ở mức độ nhẹ.

Theo Trung y, việt quất có tính bình, sở hữu công dụng dưỡng gan, sáng mắt, ích tinh, chủ trị các chứng nóng trong, phong hàn, sinh tinh huyết, điều trị cơ thể hư nhược, mạnh gân cốt, tăng cường trí nhớ

Loại dược liệu bổ não này còn được y học hiện đại đánh giá là có tác dụng rất tốt với những đối tượng bị suy giảm trí nhớ.

Các chuyên gia y tế cũng kiến nghị, không chỉ riêng câu kỷ tử, nhiều loại quả mọng khác như dâu tây, nho đen, la hán quả… cũng có tác dụng tích cực trong việc cải thiện trí nhớ.

Theo Trung y, việt quất có tính bình, sở hữu công dụng dưỡng gan, sáng mắt, ích tinh, chủ trị các chứng nóng trong, phong hàn, sinh tinh huyết, điều trị cơ thể hư nhược, mạnh gân cốt, tăng cường trí nhớ…

3. Các loại đậu – Thực phẩm tăng cường trí nhớ giàu năng lượng

Glucose là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho các hoạt động của não bộ. Để bổ sung nguồn năng lượng này, bạn nên tiêu thụ những loại thực phẩm giàu carbohydrate. Cùng với đó, bạn cũng cần kiểm soát lượng đường trong máu ở mức ổn định.

Trong khi đó, đậu trắng là thực phẩm giúp chúng ta đáp ứng cả hai yêu cầu trên. Không chỉ riêng loại đậu này, mà những giống đậu khác đều sở hữu công dụng tương tự đối với não bộ.

 Các loại đậu – Thực phẩm tăng cường trí nhớ giàu năng lượng

4. Tảo lục – Thức ăn bổ não giàu Vitamin

Tảo lục chứa vitamin C và E giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ăn nhiều các loại thực vật  họ Tảo có thể làm chậm quá trình suy giảm hệ thần kinh. Ngoài ra, Tảo lục cũng là một nguồn vitamin K được biết đến với khả năng tăng cường chức năng nhận thức. Và nâng cao trí tuệ, tăng cường trí nhớ.

 Tảo lục – Thức ăn bổ não giàu Vitamin

5. Trứng – Thực phẩm bổ não cho mọi nhà

Một món thực phẩm vô cùng quen thuộc. Nhưng công dụng của nó vô cùng tuyệt diệu mà không phải ai cũng hiểu rõ tường tận. Thông thường người ta chỉ nghĩ nó là 1 loại thực phẩm dễ ăn, dễ chế biến, tiện lợi trong cuộc sống đầy bận rộn.

Trứng chứa một lượng lớn choline giúp tăng cường trí nhớ. Các loại protein giúp cơ bắp chắc khỏe và lutein. Một chất chống oxy hóa tự nhiên – giúp cho đôi mắt bạn khỏe mạnh. Đặc biệt là khi bạn làm việc rất nhiều với màn hình máy tính.

Trứng chứa một lượng lớn choline

Các sản phẩm thực phẩm chức năng phân phối tại Việt Nam

Có nhiều loại: Zakuroball – làm đẹp da, giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, ngăn ngừa loãng xương,… Betaglucan – tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị ung thư,…Triup Plus – hỗ trợ tăng trưởng chiều cao và phát triển trí tuệ cho trẻ,.. Elastin Beauty – Collagen nước ngừa nếp nhăn, dưỡng da,..SEANOL JIAI 302 – Tăng Cường Sinh Lý, tuần máu máu, cải thiện chức năng gan. Và còn Nhiều loại sản phẩm chất lượng, hiệu quả khác nữa

One thought on “TOP 5 LOẠI THỰC PHẨM TĂNG CƯỜNG TRÍ NHỚ RẤT DỄ TÌM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *