Thực phẩm hỗ trợ tăng cường miễn dịch cho trẻ

Thực phẩm hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Những thời điểm chuyển mùa, nóng lạnh thất thường… trẻ càng dễ mắc các bệnh nhiễm trùng về hô hấp và tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu dùng dinh dưỡng đúng cách có thể giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Nếu chọn lựa các dưỡng chất phù hợp, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, mẹ có thể bảo vệ trẻ khỏi nhiều bệnh tật lúc giao mùa.

Đây là những “thực phẩm vàng” giúp tăng cường miễn dịch, sức đề kháng của bé mà mẹ nào cũng cần biết:

1. Sữa mẹ tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ tốt nhất

Nhiều nghiên cứu khác nhau trên thế giới đã chứng minh: sữa mẹ có thể ngăn ngừa dị ứng và bệnh tật, bảo vệ trẻ khỏi vi khuẩn, virus gây hại, hỗ trợ hệ thống miễn dịch chưa phát triển của trẻ sơ sinh… Những dưỡng chất trong sữa mẹ có thể bảo vệ chống lại sự nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh, chẳng hạn như Rotavirus và liên cầu khuẩn nhóm B.

Hãy cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và kéo dài thời gian bú mẹ đến 24 tháng nếu có thể, vì sữa mẹ có rất nhiều dưỡng chất hữu ích với việc tăng cường hệ miễn dịch, giúp tăng sức đề kháng cho trẻ.

1. Sữa mẹ tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ tốt nhất

2. Rau củ quả

Với trẻ đã sang tuổi ăn dặm, mẹ đừng quên bổ sung vào thực đơn các loại trái cây và rau củ. Đây là nhóm thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin thiết yếu, có lợi cho hệ tiêu hóa và sức đề kháng của trẻ.

Chất xơ có trong rau củ, trái cây không chỉ giúp ngăn ngừa táo bón mà còn hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, các loại rau củ quả chứa vitamin A, C sẽ giúp tăng sức đề kháng, tăng cường miễn dịch cho trẻ như bí đỏ, cà rốt, bông cải xanh, khoai lang, cam…

Mẹ lưu ý vitamin rất dễ hao hụt trong quá trình chế biến và bảo quản nên chế biến đến đâu mẹ cho trẻ dùng hết đến đấy. Ví dụ vắt cam ra là cho trẻ uống ngay, tránh bảo quản lâu trong tủ lạnh sẽ không còn nhiều tác dụng.

Rau củ quả

3. Sữa chua bảo vệ và tăng cường miễn dịch cho trẻ

Sữa chua chứa men vi sinh giúp cân bằng hệ tiêu hóa vốn còn non nớt của trẻ. Các lợi khuẩn có trong sữa chua cũng đồng thời hỗ trợ hệ miễn dịch, vì hơn 70% hệ miễn dịch trong cơ thể nằm ở đường tiêu hóa. Vì vậy, đây là một trong những giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp tăng cường đề kháng, bảo vệ trẻ trước sự tấn công của virus cúm, đặc biệt ở thời điểm giao mùa.

Sữa chua bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

4. Các loại đậu và ngũ cốc nguyên cám

Các loại đậu thuộc nhóm thực phẩm giàu khoáng chất như kẽm, sắt,… giữ vai trò quan trọng đối với cơ thể của trẻ nhỏ. Kẽm cũng như sắt giúp tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch cho trẻ, giảm nguy cơ nhiễm trùng hay nhiễm bệnh như cảm lạnh. Ngũ cốc nguyên cám lại chứa nhiều axit béo Omega – 3 có lợi cho sự phát triển trí não ở trẻ, đồng thời dưỡng chất này còn hỗ trợ tế bào bạch cầu hoạt động hiệu quả hơn.

Các loại đậu và ngũ cốc nguyên cám

5. Thực phẩm chức năng Nhật Bản cho trẻ

Umeken Việt Nam xin giới thiệu đến Quý phụ huynh sản phẩm thực phẩm chức năng TRIUP PLUS hỗ trợ tăng trưởng chiều cao, tăng cường trí tuệ, giúp sáng mắt và hỗ trợ tăng cường miễn dịch cho trẻ.

Thực phẩm chức năng Nhật Bản cho trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *