Có nên cho bé ăn cá ngừ !? Tại sao cá ngừ giúp phát triển trí não cho bé ?

Có nên cho trẻ ăn cá ngừ !? Tại sao cá ngừ giúp phát triển trí não ở trẻ ?

Cá ngừ cung cấp protein nhưng lại không có hàm lượng chất béo bão hòa cao. Loại  này cũng chứa nhiều axit béo omega-3 và vitamin B. Omega-3 được tìm thấy trong cá ngừ giúp phát triển não cho bé  và trẻ sơ sinh. Axit béo này còn có khả năng bảo vệ tim bằng cách giảm nguy cơ cao huyết áp.

Có nên cho bé ăn cá ngừ ?

Cá ngừ là nguồn thực phẩm giàu axit béo Omega-3 (đặc biệt là DHA và EPA), rất quan trọng cho sự phát triển trí não cho bé và mắt của trẻ nhỏ. Cá có ít hàm lượng chất béo bão hòa và giàu đạm, vitamin D và các chất dinh dưỡng khác.

Tuy nhiên, một số loại cá bị nhiễm các chất độc như thủy ngân. Ở hàm lượng cao, kim loại nặng này có hại cho sự phát triển trí não và hệ thần kinh của trẻ.

Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng trẻ em nên ăn một số loại cá. Nhưng cách tốt nhất là tìm hiểu kỹ hơn loại cá ngừ nào tốt cho sức khoẻ và nên cho trẻ ăn bao lâu một lần.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số hướng dẫn để giúp bạn hạn chế hấp thu thuỷ ngân và vẫn nhận được chất dinh dưỡng cần thiết trong cá.

Có nên cho bé ăn cá ngừ ?

Sự phát triển trí não cho bé ảnh hưởng như thế nào có hàm lượng thủy ngân cao trong cá?

Cơ thể chúng ta dễ dàng hấp thụ thủy ngân từ cá và kim loại nặng này hoạt động như một chất độc đối với não bộ và hệ thần kinh. Trẻ nhỏ (bao gồm cả thai nhi) và trẻ em dễ bị tổn thương nhất khi hấp thụ lượng lớn Methyl thuỷ ngân vì bộ não và hệ thần kinh của các bé vẫn còn đang phát triển.

Các chuyên gia vẫn đang tranh luận và tìm ra chính xác hàm lượng bao nhiêu thủy ngân là có hại, nhưng hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên tránh cho trẻ ăn cá chứa nhiều thuỷ ngân và hạn chế (nhưng không loại trừ) các loại cá khác.

Sự phát triển trí não ở trẻ ảnh hưởng như thế nào có hàm lượng thủy ngân cao trong cá?

Tại sao không loại hẳn cá ra khỏi thực đơn cho trẻ?

Cá ngừ là một lựa chọn dinh dưỡng rất tốt, đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Hầu hết các chuyên gia đồng ý những lợi ích từ cá lớn hơn so với rủi ro khi ăn cá.

“Không cần thiết loại cá khỏi thực đơn để tránh mọi tiếp xúc với kim loại này, vì một lượng thấp thuỷ ngân thì không có hại” – Charles Santerre, một giáo sư về thực phẩm độc hại tại Đại học Purdue và là một chuyên gia về các chất ô nhiễm trong cá đã phát biểu. “Nếu phụ huynh cho bé ngưng ăn cá để tránh thủy ngân, trẻ có thể bị mất các chất dinh dưỡng cần thiết từ cá.”

Các nghiên cứu chỉ ra rằng bé nhận được đủ lượng Omega-3 trong giai đoạn thai nhi và giai đoạn sơ sinh (bú sữa mẹ hoặc sữa công thức có bổ sung) có tác dụng tích cực đến thị lực và sự phát triển trí não cho bé.

Tại sao không loại hẳn cá ra khỏi thực đơn cho trẻ?

Có sản phẩm uy tín nào cung cấp đầy đủ Omega-3 đủ sự phát triển trí não cho bé không?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng quảng cáo về thành phần Omega-3 giúp trẻ phát triển về trí tuệ. Việc kiểm chứng hiệu quả còn chưa rõ ràng, chính xác, nguồn gốc sản phẩm xác định thực hư còn nhiều khó khăn.

Việc phụ huynh nên quan tâm để bão vệ con em mình là tìm một sản phẩm Uy tín trên thị trường là quyết định cần thiết và thông minh. Umeken Việt Nam được chia sẽ sản phẩm Triup Plus hỗ trợ tuyệt vời cho sự phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ ở những năm đầu đời.

Các sản phẩm thực phẩm chức năng phân phối tại Việt Nam

Có nhiều loại: Zakuroball – làm đẹp da, giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, ngăn ngừa loãng xương,… Betaglucan – tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị ung thư,…Triup Plus – hỗ trợ tăng trưởng chiều cao và phát triển trí tuệ cho trẻ,.. Elastin Beauty – Collagen nước ngừa nếp nhăn, dưỡng da,..SEANOL JIAI 302 – Tăng Cường Sinh Lý, tuần máu máu, cải thiện chức năng gan, Lipopower – tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa virus, kháng viêm, Reishi extractBall hỗ trợ giải độc gan, bảo vệ hệ miễn dịch, ổn định huyết áp… Và còn Nhiều loại sản phẩm chất lượng, hiệu quả khác nữa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *