TĂNG TRƯỞNG CHIỀU CAO CHO BÉ TỪ CHẤT DINH DƯỠNG

Dinh dưỡng giúp tăng trưởng chiều cao cho bé

Để trẻ có sự tăng trưởng chiều cao liên tục, cơ thể trẻ cần được nhận đầy đủ năng lượng cần thiết hàng ngày. Trẻ có tăng cân tốt thì mới tăng chiều cao được. Và bữa ăn bao giờ cũng phải đầy đủ 4 nhóm thực phẩm: Đạm – Bột – Béo – Rau quả có tỉ lệ cân đối.

Nên cho trẻ ăn đa dạng không kiêng khem, không ăn uống thiên lệch. Nhu cầu các chất phải cung cấp đủ, phù hợp với lứa tuổi. Ngoài vấn đề năng lượng, đạm, béo thì những khoáng chất như phos-phor, magie và vi chất dinh dưỡng đã được các nhà khoa học chứng minh là có liên quan đến việc tăng chiều cao như: vitamin D3, canxi, sắt, kẽm, i-ốt. Canxi (theo nghiên cứu tốt nhất là tinh chế từ vỏ sò), ma-giê là 2 chất khoáng rất quan trọng đối với cơ thể, chiếm đến hơn 90% thành phần chất khoáng. Nó tạo nên bộ khung của cơ thể. Do đó cần được cung cấp đầy đủ thì chiều cao mới tăng trưởng được.

Các món ăn có lợi cho chiều cao là những thực phẩm có thành phần cân đối. Và cung cấp dưỡng chất, vi chất cho sự phát triển của xương cũng như của cả cơ thể.

Việc tăng trưởng chiều cao cho bé có cần thiết không? Và những nguồn thực phẩm nào giúp bổ sung chúng?

Nhóm sữa và chế phẩm sữa giúp tăng trưởng chiều cao

Sữa và chế phẩm sữa (sữa chua, phô-mai, váng sữa…). Là một nguồn dinh dưỡng quý dành cho mọi người, nhất là đối với trẻ em. Nó góp phần không nhỏ trong quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Sữa cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho sự hoạt động. Và phát triển của cơ thể, trong đó quan trọng nhất là chất đạm và một số khoáng chất. Đạm trong sữa có giá trị sinh học cao vì nó chứa đủ 8 acid amin thiết yếu mà cơ thể người không tự tổng hợp được mà phải được cung cấp từ nguồn thực phẩm. Trong sữa cũng giàu các vitamin và vi lượng.

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố giúp tăng trưởng chiều cao cho bé

Nhóm thủy hải sản giàu canxi

Cung cấp đạm dễ tiêu hóa, giàu canxi, ma-nhê và kẽm. Thủy hải sản giàu canxi nhất là cua đồng, cá nhỏ ăn cả xương và tôm tép nhỏ ăn cả vỏ. Trong gan cá rất giàu vitamin A, vitamin D cần cho sự phát triển của xương, hấp thu tốt các khoáng chất và tăng cường miễn dịch. Hải sản cũng giàu i-ốt, cần cho hoạt động của tuyến giáp và  sự phát triển chiều cao.

Nhóm thực phẩm giàu chất béo (DHA)

Chất béo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Giúp hòa tan các vitamin giúp tăng trưởng cân nặng và chiều cao. DHA có vai trò thiết yếu trong việc hỗ trợ phát triển trí não, thị giác và sức khỏe tổng thể suốt cuộc đời của một con người. DHA giúp duy trì và tăng khối lượng xương, giảm nguy cơ loãng xương. Thức ăn giàu các acid béo không no gồm cá béo, sữa, các loại hạt giàu béo như hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều… và các loại dầu thực vật, mỡ cá.

Chất béo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Giúp hòa tan các vitamin giúp tăng trưởng cân nặng và chiều cao. DHA có vai trò thiết yếu trong việc hỗ trợ phát triển trí não, thị giác và sức khỏe tổng thể suốt cuộc đời của một con người. DHA giúp duy trì và tăng khối lượng xương, giảm nguy cơ loãng xương. Thức ăn giàu các acid béo không no gồm cá béo, sữa, các loại hạt giàu béo như hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều… và các loại dầu thực vật, mỡ cá.

Nhóm thực phẩm giàu sắt, kẽm rất tốt cho việc tăng chiều cao

Sắt và kẽm đóng đóng vai trò quan trọng để tăng trưởng chiều cao cho bé. Sắt giúp tạo hemoglobin, chất chuyên chở oxy của tế bào hồng cầu. Do đó giúp cơ thể họat động, chuyển hóa, tăng trưởng tốt hơn. Thức ăn nhiều sắt: gan, huyết, trứng, thịt, cá, đậu đỗ, rau dền. Kẽm tham gia vào rất nhiều thành phần các enzym trong cơ thể, giúp tăng tổng hợp protein, phân chia tế bào, thúc đẩy sự tăng trưởng. Nếu thiếu kẽm cơ thể sẽ chậm và ngừng phát triển. Trẻ em thiếu kẽm thường biếng ăn, còi cọc và chậm lớn. Thức ăn nhiều kẽm là hàu, sò, gan lợn, sữa, thịt bò, lòng đỏ trứng, cá, đậu nành, các hạt có dầu (hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng..).

Nhóm thực phẩm giàu Vitamin K 2 – MK7:

Giúp vận chuyển Canxi từ máu vào xương, ngăn cản không cho Canxi lắng đọng ở thành mạch máu và mô mềm. Đồng thời tăng sinh collagen. Do đó MK7 có tác dụng kép vừa giúp xương phát triển. Xương chắc khỏe dẻo dai, đồng thời hạn chế nguy cơ xơ vữa mạch máu, táo bón, sỏi thận, vôi hóa mô mềm. Có thể tìm thấy MK7 có trong những thức ăn đã được lên men như phomat chín và natto.

Nhóm rau, củ, quả thức ăn hàng ngày tốt cho sự phát triển chiều cao

Cung cấp nhiều vitamin và chất xơ. Chất xơ cũng giúp tăng cường miễn dịch, giúp hấp thu canxi tốt hơn. Các vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh và hấp thu, chuyển hoá các dưỡng chất tối ưu.

Cung cấp nhiều vitamin và chất xơ. Chất xơ cũng giúp tăng cường miễn dịch, giúp hấp thu canxi tốt hơn. Các vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh và hấp thu, chuyển hoá các dưỡng chất tối ưu.

Tuy nhiên, đường ăn uống là rất khó để bổ sung đầy đủ. Và cân đối những dưỡng chất giúp trẻ phát triển tốt. Đặc biệt khi trẻ còn phải đi học, cha mẹ đi làm cả ngày, không có nhiều thời gian gần con .

Giải pháp tối ưu lúc này dùng thực phẩm chức năng. Chứa những dưỡng chất có liên quan mật thiết đến việc giúp tăng trưởng chiều cao cho bé như: Canxi, Kẽm, Magie, Đồng, Mangan, Boron, Silic, chondroitin, DHA. Quan trọng nhất là Vitamin D và MK7. Giúp hấp thu và chuyển hóa các khoáng chất vào tận xương. Nhờ đó xương và sụn sẽ dài nhanh, chắc khỏe dẻo dai nhất. Vì vậy, việc lựa chọn Triup Plus của Umeken Nhật Bản sẽ tạo nên sự tiện lợi. Và đơn giản hơn, giúp con dễ dàng bổ sung đầy đủ dưỡng chất giúp tăng chiều cao mỗi ngày, ngay từ 2 tuổi đến 18 tuổi.

Các sản phẩm thực phẩm chức năng phân phối tại Việt Nam

Có nhiều loại: Zakuroball – làm đẹp da, giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, ngăn ngừa loãng xương,… Betaglucan – tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị ung thư,…Triup Plus – hỗ trợ tăng trưởng chiều cao và phát triển trí tuệ cho trẻ,.. Elastin Beauty – Collagen nước ngừa nếp nhăn, dưỡng da,..SEANOL JIAI 302 – Tăng Cường Sinh Lý, tuần máu máu, cải thiện chức năng gan. Lipopower – Hỗ trợ ngăn ngừa virus và vi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch. Bidenspilosa – Hỗ trợ điều trị viêm da dị ứng, hỗ trợ điều trị tiểu đường tuýp 1 và 2. Và còn Nhiều loại sản phẩm chất lượng, hiệu quả khác nữa

Xem thêm: https://umekenvietnam.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *