DHA VÀ CHẤT XƠ GIÚP PHÁT TRIỂN TRÍ NÃO CHO TRẺ

DHA và chất xơ giúp tăng trưởng chiều cao

Thực sự DHA và Chất Xơ không những là dưỡng chất thiết yếu cho người lớn, phụ nữ có thai, mà còn là chất rất cần thiết cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nó góp phần cho sự phát triển trí não cho trẻ. Vì sao lại như thế?

ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN Ự PHÁT TRIỂN TRÍ NÃO CHO TRẺ

Và DHA là gì?

DHA– một acid béo không no omega-3, chiếm tỷ lệ rất cao trong chất xám của não bộ (ảnh hưởng tới sự thông minh) . Và trong võng mạc – gần 60% trong võng mạc (tổng chỉ huy sự nhìn của mắt).

DHA có nhiều trong những thực phẩm nào. Và cách sử dụng ra sao để giúp cho sự phát triển trí não cho trẻ????

DHA không chỉ giúp phát triển trí não cho trẻ thông minh mà tăng cường thị giác.

   Theo tổ chức Y tế thế giới, thực phẩm có nhiều DHA bao gồm:

  • Cá: Cá hồi, cá chép, cá thu, cá ngừ, cá mòi, cá trích, cá nhám…Là các loại cá có chứa hàm lượng lớn DHA rất tốt cho sự phát triển thông minh của bé. Thành phần này được chiết xuất từ bột cá Tuna hay còn gọi là cá ngừ đại dương. DHA không chỉ giúp phát triển trí não cho trẻ thông minh mà tăng cường thị giác.
  • Tôm, cua, mực: Đây là các loại hải sản dồi dào chất béo DHA và canxi. Và đây cũng là thực phẩm thường hay sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Bởi cách chế biến đa dạng và đơn giản như: hấp, luộc, nấu canh, rang, kho…
  • Lòng đỏ trứng gà: là thực phẩm giàu DHA tốt cho sự phát triển trí não cho trẻ. Và choline rất tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Tuy nhiên, chỉ nên ăn trứng đã chín hoàn toàn, không nên ăn trứng lòng đào, trứng đánh bông.
  • Các loại hạt: như hạnh nhân, óc chó, hạt điều lạc (đậu phọng)… Chúng rất giàu DHA tốt cho trí não và thị giác của trẻ nhỏ.
  • Rau xanh: Súp lơ, bí ngô, bắp cải, cải xoăn, cải xoong là những thực phẩm giàu DHA tốt cho sự phát triển trí não cho trẻ. Nên mua rau sạch và chế biến đúng cách để đảm bảo sức khỏe.
  • Sữa đặc chế dành cho bà bầu được bổ sung hàm lượng DHA tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Cần bổ sung DHA như thế nào để tốt cho sức khỏe, cho sự phát triển trí não cho trẻ?

Trẻ đẻ non và sơ sinh

Cần bổ sung DHA cho trẻ đẻ non và sơ sinh. Vì vậy, đòi hỏi phải cung cấp đủ DHA bởi trẻ. Bởi trẻ không có khả năng chuyển tiền tố DHA từ dầu thực vật, hay các thức ăn thay thế sữa mẹ khác sang DHA.

Sau sinh từ 40-45 ngày DHA trong sữa mẹ chiếm 0,3% AA:0,4% và DPA:0,2%. Trong những trường hợp đặc biệt, trẻ không được bú mẹ thì phải lựa chọn các thức ăn thay thế sữa mẹ có bổ sung các acid béo nói trên.

  • Giai đoạn từ 1 – 6 tuổi

Đây cũng là giai đoạn cần DHA vì chúng giúp kích thích sự phát triển trí não cho trẻ. Từ 6 tuổi trở lên là thời gian trẻ em bắt đầu học tập, vì vậy não bộ cần đủ DHA để tiếp thu nguồn kiến thức mới. Nên bổ sung cho trẻ

THỰC PHẨM GIÀU CHẤT XƠ CHO TRẺ BỊ TÁO BÓN

Chất xơ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của trẻ em, đặc biệt là đối với những bé

Cũng giống như DHA, Chất xơ mang đến cho trẻ em rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Thiếu chất xơ, ngoài chứng táo bón bé còn có nguy cơ gặp phải những vấn đề khác như giảm sức đề kháng, dễ mắc bệnh nhiễm trùng và một số bệnh mãn tính trong tương lai như tim mạch, tiểu đường, cải thiện táo bón ở trẻ,… Vì thế, việc bổ sung đầy đủ chất xơ cho bé là vô cùng cần thiết.

Rau xanh, bột yến mạch, trái cây, khoai lang, các loại đậu, hoa atiso, bắp rang, cà rốt, bánh mì lúa mạch đen.

Chất xơ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của trẻ em, đặc biệt là đối với những bé đang mắc chứng táo bón. Việc sử dụng những thực phẩm bổ sung chất xơ cho trẻ táo bón là một trong những cách cải thiện tình trạng này. Hy vọng bài viết trên sẽ là gợi ý giúp các ông bố bà mẹ. Từ đây, giúp họ có thêm thông tin về các món ăn giàu chất xơ cho bé yêu nhà mình.

Vì vậy, việc lựa chọn Triup Plus của Umeken Nhật Bản sẽ tạo nên sự tiện lợi. Và đơn giản hơn, giúp con dễ dàng bổ sung đầy đủ dưỡng chất giúp DHA và chất xơ giúp phát triển trí não cho trẻ.

Các sản phẩm thực phẩm chức năng phân phối tại Việt Nam

Ngoài ra còn có nhiều loại: Zakuroball – làm đẹp da, giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, ngăn ngừa loãng xương,… Betaglucan – tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị ung thư,…Triup Plus – hỗ trợ tăng trưởng chiều cao và phát triển trí tuệ cho trẻ,.. Elastin Beauty – Collagen nước ngừa nếp nhăn, dưỡng da,..SEANOL JIAI 302 – Tăng Cường Sinh Lý, tuần máu máu, cải thiện chức năng gan. Lipopower – Hỗ trợ ngăn ngừa virus và vi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch. Bidenspilosa – Hỗ trợ điều trị viêm da dị ứng, hỗ trợ điều trị tiểu đường tuýp 1 và 2. Và còn Nhiều loại sản phẩm chất lượng, hiệu quả khác nữa

Xem thêm: https://umekenvietnam.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *